8 Thực Phẩm Giúp Giảm Stress

Tạo 2 năm trước


feature image

Cuộc sống hiện đại, tấp nập khiến bạn rất dễ stress. 8 thực phẩm sau đây giúp giảm stress an toàn, cùng Choptick xem qua nhé.

1. Cá béo

image render

Nên ăn ít nhất 85gram cá béo 2 lần/tuần, như cá hồi, cá ngừ. Bởi acid béo và Omega 3 có trong các loại cá này có thể giúp ngừa sự gia tăng nồng độ hormone stress, chống bệnh tim và hội chứng tiền mãn kinh.

2. Bơ

image render

Ăn quả bơ giúp tác động lên hệ thần kinh, từ đó giảm căng thẳng, stress, tinh thần phấn chấn hơn. Có vô vàn món ngon từ bơ như sinh tố, salad, bơ chấm vừng,... nhưng nếu không muốn tăng cân, nên ăn bơ nguyên thủy, không dùng thêm đường hay sữa nhé!

3. Carbohydrate phức hợp

image render

Ngũ cốc nguyên chất, mì ống, bánh mì nguyên chất,... thuộc nhóm thực phẩm có chứa carbohydrate phức hợp giúp não bộ được cân bằng qua việc ổn định lượng đường trong máu.

4. Sữa chua

image render

Dùng sữa chua thường xuyên giúp bạch cầu tăng lên rõ rệt bởi chúng có chứa probiotics. Từ đó, cơ thể cũng ngừa nhiễm trùng, bạn sẽ có cảm giác thư giãn, vui vẻ, giảm mệt mỏi, giảm stress.5. Rau binaLà nguồn cung cấp vitamin A, B, C, folate và magie dồi dào, rau bina giúp giảm stress, giữ được tâm trạng bạn bình tĩnh hơn.6. Trà xanhTrà xanh chứa chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Khi thấy mệt mỏi, một tách trà xanh ấm nóng sẽ giúp bạn thấy khỏe khoắn và giảm stress rõ rệt. Trà bạc hà, trà đen hay trà hoa cúc cũng là một lựa chọn hay nếu bạn không hợp với vị của trà xanh.7. Các loại hạtCác loại hạt có thể giúp bạn giảm cholesterol, hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường và bảo vệ cơ thể chống lại những ảnh hưởng của stress.8. Việt quấtViệt quất chứa nhiều khoáng chất tốt và vitamin A, C, E, K,... Chúng còn chứa chất chống oxy hóa flavonoid có tác dụng giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi hiệu quả.Nguồn: Everydayhealth