10 món ngon từ lòng heo

Tạo 3 năm trước


feature image

Nội tạng là một trong những món ngon hấp dẫn và bắt mồi vào bữa tiệc cuối tuần, nhất là các món từ lòng non, ruột già, bao tử là món ăn quen thuộc, dễ làm. Nhưng làm sao để lòng thơm, không bị hôi cũng như kết hợp như thế nào để chuẩn vị có lẽ sẽ khá khó khăn nếu ai mới nấu lần đầu.

Vì thế, hôm nay Choptick sẽ giới thiệu với cả nhà 10 món lòng cực kỳ bắt vị, vừa là món ăn cơm mà cũng hợp làm mồi nhắm.

Với món ruột heo khìa nước dừa và coca lạ miệng, bắt cơm này chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Cùng trổ tài ngay để chiêu đãi gia đình nhé.

image render

2. Ruột heo khìa nước dừa

Thật đơn giản để có món ruột heo khìa nước dừa phải không nào, phần ruột mềm dai hòa quyện cùng gia vị mằn mặn, ngọt ngọt thưởng thức cùng chén cơm nóng thì không thể chối từ.

image render

3. Lòng non trộn mắm chua cayLòng non giòn sần sật quyện với vị chua cay mặn ngọt thêm mùi thơm từ lá chanh chắc chắn sẽ là món nhậu hoàn hảo cho bạn và gia đình.

image render

4. Lòng non nướng sa tếLòng được làm sạch nên thơm phức và không còn mùi hôi, khi ướp với sa tế mùi thơm tỏa lên thật khó cưỡng.

image render

5. Lòng heo chiên giònNếu chưa làm món này bạn nhất định phải thử ngay và sẽ ghiền luôn. Chú ý ăn khi nóng để cảm nhận được độ giòn, dai của lòng.

image render

6. Dồi heo sả ớt chiênDồi heo sả ớt cay ngon hấp dẫn, phần vỏ bên ngoài giòn giòn, dai nhẹ, phần nhân thịt bên trong mềm thơm mà không hề có vị hôi khó chịu.

image render

7. Dồi trường hấp hành gừngMón này khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần chút bí quyết mới tạo nên được món ăn vừa thơm, vừa giòn, có sự hòa quyện giữa cái ngọt và béo của dồi trường với mùi thơm của hành và gừng.

image render

8. Dồi trường xào cải chuaMiếng dồi trường giòn giòn, ăn cùng với dưa muối chua chua, đậm đà sẽ làm cho mâm cơm của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

image render

9. Bao tử heo hầm tiêu xanhKhi dọn món, bạn rắc thêm hành lá thái nhỏ lên trên và trang trí cùng tiêu xanh. Món ăn này dùng như món lẩu, ăn kèm với bún và rau mồng tơi.

image render

10. Bao tử nướng

Trời gió se se lạnh, được thưởng thức món bao tử nướng thơm nức mũi thì còn gì tuyệt vời hơn.

image render

Nguồn: Tham khảo Internet